fbpx

ไทยลีก 1 สัปดาห์ที่ 1 : กว่าง ควง โคขาว เปิดรังคว้าสามเเต้ม ประเดิมนัดเเรก

นัดเเรกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-25 นัดเเรก 8 คู่ ไม่มีเสมอ เจ้าบ้าน-ทีมเยือนชนะ ฝั่งละ 4 คู่ โดยมีการทำประตูถึง 26 ประตู เยอะสุดเป็นสถิตินัดเเรกของไทยลีก ตลอด 18 ฤดูกาล มีแฟนบอลเข้าสนามรวมทั้ง 8 สนาม 41,762 คน โดยเกมที่มีแฟนบอลเข้ามสนามมากสุด(ไม่ผิดคาด) คือ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เกมที่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านชนะ เมืองทองยูไนเต็ด 2-1 ฉลองการกลับสู่ไทยลีกอีกครั้งอย่างสวยงาม โดยมีแฟนบอลเข้าสนาม 10,021 คน
ส่วน ผู้เล่นยอดเยี่ยมไทยลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 1 จากการเลือกของไทยลีก คือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โดยทำสองประตูท้ายเกม พาท่าเรือเเซงชนะ ระยองเอฟซี

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เล่นเกมฟรายเดย์ไนท์ ชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ได้ 2-1 ออกนำก่อน 2-0 จาก 2 แข้งไทย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วน “ต่อพิฆาต” ได้จากอดีตเด็กเก่า “แข้งเทพ” อย่าง วานเดอร์ หลุยส์ |ผู้ชม 2,004 คน

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ บุกไปสอนเชิง น้องใหม่ หน้าเก่า อย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี ได้ 4-0 ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวไทยลีกฤดูกาลก่อนยิงปิดกล่อง โดยเจ้าถิ่น เหลือ 10 คนตั้งเเต่นาที 40 เมื่อ นายทวาร กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ โดนใบแดงไล่ออก | ผู้ชม 5,955 คน

ด้าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกแซง ชนะ สุโขทัย เอฟซี ได้ 3-1 เจ้าถิ่นออกนำก่อนจาก จอห์น บาจโจ้ ก่อนที่ทีมเยือนยิงคืนสามลูกรวดเริ่มจาก เมลวิน ลอเรนเซ่น , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงช่วงก่อนหลทดเวลา 5 นาที |ผู้ชม 5,037 คน

บิ๊กทีมสุดท้าย การท่าเรือ เอฟซี หวิดเเย่ ตามหลัง “เจ้าบ้าน” ระยอง เอฟซี น้องใหม่ 0-1 อยู่ถึงนาทีที่ 83 เเต่ ช่วง 7 นาทีท้ายทีมเยือนได้สามลูกรวด จาก ดิเอโก เคลาดิโน ดา ซิลวา (นักเตะ ระยอง เอฟซี ทำเข้าเอง ) น.84 เเละ “เด็กสร้างท่าเรือ” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ทำ 2 เม็ด น.88, 90+3 | ผู้ชม 6,250 คน

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567
ราชบุรี เอฟซี แพ้นัดแรกของซีซั่น 2 ซีซั่นติดต่อกัน ให้กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน 2-3 เจ้าบ้านออกนำก่อน 1-0 จาก ทัตสึยะ ทานากะ เเต่ครึ่งหลังหนังคนละม้วน ทีมเยือนยิงสามลูกติดจาก นพเก้า ประจวบกลาง , ทาคุ อิโตะ , วัลโด้ ซัวเรซ ก่อน ราชบุรี เอฟซี จะไล่คืนได้เพียงลูกเดียว จาก เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม น.88 | ผู้ชม 2,575 คน

ลำพูน วอริเออร์ ฉลองขึ้นบ้านใหม่ ลำพูน สเตเดี้ยม เฉือนชนะ อุทัยธานี เอฟซี ได้ 1-0 จาก อนันต์ ยอดสังวาลย์ น. 7 เเละเป็นสามเเต้มเเรกครั้งเเรกของการออกสตาร์ทฤดูกาลของราชันโคขาว |ผู้ชม 5,179 คน

“แชมป์ไทยลีกสอง” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่กลับมาเล่นไทยลีก 1 อีกครั้ง เบือดชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 นำก่อน 2-0 จาก สยาม แยปป์ และ เกร็ก ฮูล่า “กิเลนผยอง” ไล่มาได้เพียงลูกเดียว จาก ปรเมศย์ อาจวิไลย์ |ผู่ชม 10,021 คน

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2567
ส่วนคู่สุดท้ายของโปรแกรมเป็น มันเดย์ไนท์ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 ได้สองประตูในครึ่งหลัง จาก ธนวัฒน์ พิมพ์โยธา และ ชินวัตร ประจวบมอญ โดยก่อนหมดเวลา 8 นาที ทีมเยือนเหลือ 10 คน เมื่อ กิตติชัย ใยดี โดนใบแดง |ผู้ชม 2,886 คน

เครดิตภาพ : FB Thai League

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า