fbpx

เกร็ดก่อนเกม เมืองไทยลีก ของสองทีมโซนเหนือ เสาร์ 28 กย 67

วันเสาร์ที่ 28 ก.ย. 67

มหาสารคาม เอสบีที เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี

สนามกีฬากลาง จ.มหาสารคาม เวลา 18.00 น.

-ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน

-ลำปาง เจอน้องใหม่มาแล้วสองทีม คือ เปิดบ้านชนะ บางกอก 3-0 และ ล่าสุดแพ้ในบ้านให้ ศรีสะเกษ 0-1

-มหาสารคาม เจอทีมล้านนามาแล้วสองทีม คือ เปิดบ้านชนะ เชียงใหม่ 3-1 และ ล่าสุดบุกพ่าย แพร่ 0-1

 บทวิเคราะห์:  “รถม้ามรกต” ฟอร์มแผ่ว พ่ายมาสองเกมติด เกมนี้จะได้กองหน้าตัวเก่ง จูดิวาน พ้นโทษแบนกลับมาพร้อมลง การจัดทัพแนวรับนำโดย อเล็กซ์ ฟลาวิโอ กับ กัปตันทีม รักษ์พงศ์  ฝั่งซ้ายสุประวีณ์ จะถอยลงมาเป็นแบ็กเหมือนเดิม หลังจากเกมที่แล้วยืนปีก ส่วนแดนกลาง สหรัฐ ปั้นเกมเคียงข้าง จิรัฐติกาล ด้านแนวรุกต้องเช็กว่า เมธี สาระคำ จะลงสนามได้หรือไม่ เนื่องจากไร้ชื่อในเกมพ่ายศรีสะเกษ โดยมี คิม ซองซู พร้อมสแตนบาย และ ไคโอ เดินเกมบุกเช่นเคย

 “ปูม่วงมหากาฬ” นัดที่ผ่านมาโดนแพร่ ยิงท้ายเกม ทำให้นอกบ้านยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้  ผิดกับฟอร์มในบ้านที่ชนะมาสี่เกมรวดจากทุกถ้วย ซึ่งหากนับต่อจากซีซั่นก่อน ไม่แพ้ในถิ่น 12 เกมติดแล้ว นัดนี้กลับมาเล่นในบ้านย่อมหวังสามแต้ม เกมรับยังคงใช้สี่ผู้เล่นไทยล้วน โดย เอฟสัน เซนเตอร์บราซิลจะถูกส่งลงครึ่งหลัง มิดฟิลด์ใช้ อลงกรณ์ จรนาทอง, กรรณ กลีบผึ้ง ส่วนแนวรุก คิม จูซาน, อัสซัมเซา และ นันทวัฒน์ สวนแก้ว น่าจะออกสตาร์ทก่อน อิ๊บสัน เมโล่

 ฮิมสนามฟันธง: รถม้า คว้าแต้มปิ๊ก

วันเสาร์ที่ 28 ก.ย. 67

ชลบุรี เอฟซี พบ แพร่ ยูไนเต็ด

สนาม ชลบุรี ไดกิ้น เวลา 18.30 น.

-ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน

-เป็นจ่าฝูงร่วมทั้งคู่ แต่ชลบุรี ประตูได้เสียดีกว่า

-แพร่ พบทีมที่ตกชั้นจากไทยลีกมาแล้ว คือบุกชนะ ตราด 1-3

-ชลบุรี เจอทีมโซนล้านนามาแล้วสองทีม เอาชนะได้หมดทั้ง เชียงใหม่ และ ลำปาง

บทวิเคราะห์:  “อาชาคะนองศึก” ยังไม่แพ้ใคร เป็นการชนะรวด 5 นัดหลังสุด มาจากเกมเยือนถึง 3 นัด การจัดทัพไม่น่าปรับอะไรมากนัก เรื่องจากทีมเริ่มลงตัว แนวรับยังเป็นสี่ผู้เล่นไทยล้วน นำโดย สุวรรณภัทร์ และ นุกูลกิจ กลางสนาม วรุตม์ ยืนร่วมกับ เอกลาภ ส่วนริมเส้นขวา เดชา มูฮัมหมัด, ซ้ายมัทเธอุส ซูซ่า คู่กองหน้ามี เวลลิงตัน สมิธ, บรูโน่ เอนริเก้ ขณะที่ขุมกำลังสำรอง เสฎฐวุฒิ, ทัตสึฮิเดะ ชิมิซึ พร้อมแก้เกมครึ่งหลัง

 “ฉลามชล” ชลบุรี ที่ยังไม่แพ้ใคร จากการชนะ 5 เสมอ 1  ซึ่งเพิ่งจะเสมอ อยุธยา นัดล่าสุดเป็นเกมแรก และโดนนำก่อนเป็นครั้งแรกเช่นกัน ส่วนการเล่นในบ้านชนะหมดทั้งสามนัด การจัดทัพเกมนี้จะไม่มี ชาลี คลัฟ กองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน อาจเป็น เนติพงษ์ลงเล่นแทน ซึ่งมีสิทธิ์ยืนร่วมกับน้องชาย จักพงษ์ แสงมะฮุงในตำแหน่งเซนเตอร์ ส่วนแดนกลาง สันติภาพ จับคู่กับ จอง ซันแฮ  ด้านแนวรุกดูแลโดย ชาญณรงค์, ยศกร และ อมาดู ขณะที่ แดร์เลย์ ยืนหน้าเป้า หรืออาจสลับให้ เฟอร์กัส เทียร์นี่ย์ ลงก่อน ได้เช่นกัน

 ฮิมสนามฟันธง: อาชา เสียท่า ฉลาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า