fbpx

เขียนตามตี้หัน ไทยลีก 3 โซนเหนือ นัดที่ 3

สัปดาห์ที่ 3 ของการแข่งขันฟุตบอลT3 โซนเหนือซึ่งสัปดาห์นี้ถือว่าเป็นการลงสนามครบทั้ง 5 คู่ เป็นสัปดาห์แรก มีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นในหลายๆคู่  โดยส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้จะเป็นทางเจ้าบ้านที่มีแต้มเกือบทุกคู่ทั้งสามแต้มเต็ม หรือหนึ่งแต้ม   ไม่ว่าจะเป็น ชาติตระการ ซิตี้ ที่เปิดบ้านต้อนรับ เชียงราย ซิตี้ ที่ลงสนามนัดแรกด้วยการเอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-1 เป็นสามแต้มของน้องใหม่ในไทยลีก 3

 

เขลางค์ ยูไนเต็ด ก็เปิดบ้านเฉือนชนะ พิษณุโลก เอฟซี 1-0 แบบผิดคาดเล็กๆ  ส่วนเจ้าบ้านที่ผิดหวังก็จะเป็น “แชมป์เก่า” พิษณุโลก ยูนิตี้ ที่ถูก กำแพงเพชร เอฟซี บุกชนะ 1-0  คว้าสามแต้มไปอย่างหวุดหวิด จริงๆเจ้าถิ่นพลาดขึ้นนำก่อนเมื่อได้จุดโทษในครึงแรก ที่มีแบ่งแต้มกันก็จะเป็นคู่ของ เชียงใหม่ เอฟซี ที่เปิดบ้านเสมอกับ นครสวรรค์ สี่แคว ซิตี้ 1-1 แบบบอลดีคนละครึ่ง รวมถึง นอร์ทเทิร์น นครแม่สอด ยูไนเต็ด ที่พ่ายแพ้มาสองนัดติดก็มาฟื้นคืนชีพเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ ทีมแกร่งอย่าง แม่โจ้ ยูไนเต็ดไป 2-2 และในส่วนของเหตุการณ์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้างนั้นก็ไปติดตามกันได้เลย

ประเด็นเด่นนัดที่ 3

-ว่าด้วยเรื่องของดาวซัลโว “คิม” ขวัญชัย  บุญประคม ดาวยิงดาวรุ่งจากค่าย “นักรบชากังราว” กำแพงเพชร เอฟซี ขึ้นนำไปเป็นดาวซัลโวเดี่ยว 3 ประตู จาก 3 นัด

-มีนักเตะที่ทำ 2 ประตู ใน 1 นัด เพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน คือ ธนวัฒน์ เหล็กทอง ของทีม “คีรีพิฆาต” ชาติตระการ ซิตี้ที่ซัด 2 ประตูให้ทีมในนัดเปิดบ้านเอาชนะเชียงราย ซิตี้ 3-1

-คู่พลิกความคาดหมาย แถมประตูมาท้ายเกมในช่วงเวลากันทั้งสองคู่  คู่แรก “พญาไก่ขาว” เขลางค์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 0-0 มาจนถึงนาทีที่ 80 เจ้าบ้านมาได้ประตูชัยจาก “เม่น” เมธัส กาจารี ผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งเวลาหลังทำให้เจ้าบ้านเอาชนะไป 1-0  ส่วนอีกคู่เป็นทาง “นักรบชากังราว” กำแพงเพชร เอฟซี ที่บุกไปเยือน “ไก่ชนองค์ดำ” พิษณุโลก ยูนิตี้ ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้จนมาถึงนาทีที่ 81 ก็เป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูชัยจาก “คิม” ขวัญชัย บุญประคม และ ประตูนี้เองทำให้ “เจ้าคิม” ขึ้นไปเป็นดาวซัลโวประจำโซน

-เหมือนเป็นนัดล้างตาในสกอร์เดิมในคู่ของ “ไก่ชนองค์ดำ” พิษณุโลก ยูนิตี้ ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “นักรบชากังราว” กำแพงเพชร เอฟซี ที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าบ้าน “ไก่ชนองค์ดำ” เอาชนะด้วยสกอร์ 1-0 แต่นัดที่ผ่านมา “นักรบชากังราว” เอาคืนด้วยสกอร์ 1-0 เท่าเดิมไม่โกง

– “ราชันตะวันตก” นอร์ทเทิร์น นครแม่สอด ยูไนเต็ด เปิดบ้านแบ่งแต้ม กับ “คาวบอยแม่โจ้” แม่โจ้ ยูไนเต็ด 2-2 เป็นสกอร์เดียวกับฤดูกาลก่อนที่ทั้งคู่พบกัน

-ประตูที่มาเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 2 ของการแข่งขันระหว่าง “คีรีพิฆาต” ชาติตระการ ซิตี้ เปิดบ้านพบ “เสือดาวเชียงราย” เชียงราย ซิตี้ จากลูกโทษที่จุดโทษของ คาซูตากะ ซาโตะ ให้เจ้าบ้านออกนำไปก่อน 1-0 ก่อนจะจบด้วยสกอร์ 3-1 -นักเตะตัวสำรองทีเด็ดที่ถูกส่งลงมาแล้วทำประตูได้ในสัปดาห์นี้มี 2 ราย รายแรกคือ เมธัส กาจารี ของ “ไก่ขาวจ้าวสนาม” เขลางค์ ยูไนเต็ด ที่ถูกส่งลงมาในนาทีที่ 46 แล้วมาทำประตูในนาทีที่ 80 ให้ทีมคว้าสามแต้ม ส่วนอีกคนคือ ชินเงิน ภู่ตันหยัง ของ “เสือดาวเชียงราย” เชียงราย ซิตี้ ที่ถูกส่งลงมาในนาทีที่ 46 แล้วมาทำประตูในนาทีที่ 74 ให้ทีมตามตีตื้นเจ้าบ้าน “คีรีพิฆาต” ขึ้นมาเป็น 3-1 แต่ก็ตามไม่

ไทยลีก 3 โซนเหนือ นัดที่ 3

28-09-24

สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (ดอยสะเก็ด)
ผู้ชม 657 คน
เชียงใหม่เอฟซี 1-1 นครสวรรค์ สี่เเคว ซิตี้
33’เอ็นริเก้ เฟอร์นานเดซ CMFC
49’นนทวัชร์ อ้นสืบสาย SKCT
*สี่เเควซิตี้ 2 นัดสองคะเเนน เป็นเกมเยือนทั้งสองนัด เเละเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอทั้งสองนัด

สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก
ผู้ชม 313 คน
ชาติตระการ ซิตี้ 3 – 1 สิงห์เชียงราย ซิตี้
2′(P) คาซูทากะ ซาโต๊ะ CTKCT
57′,73’ธนวัฒน์ เหล็กทอง CKCT
74’ชินเงิน ภู่ตันหยง CRCT
“ชาติตระการ” สร้างประวัติศาสตร์ คว้าสามเเต้มเเรกบนเวทีไทยลีก3

29-09-24

สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน
ผู้ชม 160 คน
นอร์ทเทิร์น นครแม่สอดยูไนเต็ด 2 – 2 แม่โจ้ยูไนเต็ด
7’สกุล ภูน้อย NMSUTD
30’ดักลาส MJUTD
42’พิษณุ งามสงวน NMSUTD
45+1’ซากีรีน ตีกาสม MJUTD
*นอร์ทเทิร์น เก็บแต้มเเรก

สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ชม 163 คน
เขลางค์ยูไนเต็ด 1 – 0 พิษณุโลก เอฟซี
80’เมธัส กาจารี KLUTD
*เขลางค์ชนะนัดเเรก เเละย้ำเเค้นพิษณุโลกเอฟซี หลังเพิ่งเขี่ยตกรอบลีกคัพ

สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก
ผู้ชม 140 คน
พิษณุโลก ยูนิตี้ 0 – 1 กำแพงเพชรเอฟซี
24′(MISS PENALTY)โมเรลล่า PLUNT
81’ขวัญชัย บุญประคม KPPFC
*กำแพงเพชร ชนะสองนัดติดขึ้นนำร่วมอุตรดิตถ์ เอฟซี
*พิษณุโลกยูนิตี้ แพ้สองนัดติด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า