fbpx

เกร็ดก่อนเกมส์ T2 MD9 ของทีมโซนเหนือ

วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 67
ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ เเพร่ ยูไนเต็ด
สนามเขาพลอง เวลา 18.00 น.

-เจอกันในลีกรอง 8 ครั้ง สถิติสูสี แพร่ชนะ 3, เสมอ 2, ชัยนาทชนะ 3 ครั้ง
-เจอกันที่เขาพลอง 4 ครั้ง ไม่เคยเสมอ แพร่บุกชนะ 2, ชัยนาทชนะ 2
-แพร่เสียประตูให้ชัยนาท หมดทั้ง 8 ครั้งที่เจอกันมาในลีก
-แพร่บุกชนะที่นี่มาสองปีติดแล้ว ด้วยสกอร์ 1-2 ทั้งสองซีซั่นดังกล่าว
-ผลงานชัยนาทในการเจอทีมล้านนาซีซั่นนี้ บุกเสมอเชียงใหม่ และ ยุกพ่ายลำปาง

บทวิเคราะห์: “อาชาคะนองศึก” จ่าฝูงไร้พ่าย ชนะมา 7 เกมติด เกิดจากเกมเยือนถึง 4 นัด บุกเยือนชัยนาทครั้งนี้ พวกเขาจะได้ เอกลาภ หาญพานิชกิจ กองกลางคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมา การจัดทัพ แนวรับยังเป็นชุดเดิมที่เก็บคลีนชีตมาสามนัดหลังสุด สุวรรณภัทร์ ยืนคู่ นุกูลกิจ ซ้ายคือวราดร ขวากานต์ดนัย แต่ในตำแหน่งผู้รักษาประตูต้องดูว่า ศุภวัฒน์ พร้อมลงหรือไม่ เนื่องจากเพิ่งหายเจ็บจากนัดชนะนครศรี ส่วนในแผงมิดฟิลด์ วรุตม์ จะเล่นร่วม เอกลาภ ขณะที่ส่วนอื่นไม่น่าปรับอะไร ริมซ้ายมัทเธอุส ริมเส้นขวาเดชา และกองหน้า เวลลิงตัน สมิธ ผนึกกำลังกับ บรูโน่ เอนริเก้

เจ้าบ้าน “นกใหญ่” กลายเป็นทีมจอมเสมอ โดยแบ่งแต้มคู่แข่งถึง 6 จาก 8 นัด เพิ่งจะแพ้เกมแรกในลีกช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ และชนะแค่เกมเดียว แต่ในถิ่นยังแกร่ง เตะที่เขาพลอง 4 นัดไม่แพ้ใคร การจัดตัวรับจ่าฝูง แผงหลังสี่คนใช้คู่เซนเตอร์ต่างชาติ มาดูซี่ ซานซ่า คู่กับ ยู ยองแจ แบ็กซ้ายธนินทร์ แบ็กขวาฟิตรี ขะเดหลี แดนกลางวาง ณัฐดนัย มัคราช และ กัปตันทีม มงคลชัย กองจำปา ส่วนแนวรุกเล่นในบ้านน่าจะจัดเต็มเพราะไม่อยากเสมออีก นำโดยธนายุทธ จิตบุตร, ปฏิภาณชัย โพธิ์เทพ ส่วนแดนหน้ามี ฟิเมนเทล, เอ็มบาก้า ขณะที่จอมเก๋า ก้องนทีชัย บุญมา พร้อมสอดแทรกเช่นกัน

ฮิมสนามฟันธง: อาชา คว้าแต้มปิ๊ก

วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 67
นครศรี ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
สนาม อบจ.นครศรีธรรมราช (ชาติตระการโกศล) เวลา 18.30 น.

-เจอกันในลีก 4 ครั้ง ไม่เคยเสมอ เชียงใหม่ชนะได้ถึงสามครั้ง
-พบกันที่บ้านนครศรี 2 ครั้ง “ช้างเผือก” บุกชนะได้ทั้งหมด ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-1

บทวิเคราะห์: “ช้างเผือก” ผลงานค่อยๆดีขึ้น ไม่แพ้สี่เกมติดแล้ว โดยเป็นการชนะสองนัดหลังสุด และยิงประตูนอกบ้านติดต่อกันมา 13 นัดจากทุกถ้วย การบุกลงใต้นัดนี้พวกเขาจะมี ชลวิทย์ คนึงคิด กลางตัวเก่งที่พ้นโทษแบนกลับมา แนวรับ ทศพล ชมชน เพิ่งหายเจ็บ อาจใช้ บุคฆอรี ที่เพิ่งกลับจากทีมชาติไทยชุด 23 ปี ลงยืนเซนเตอร์คู่ เรียว ชินาซาโตะ ต่อไป ส่วนแบ็กขวากิตติพงศ์ น่าออกสตาร์ทก่อนเจริญศักดิ์ แบ็กซ้ายสุวิจักขณ์ มูลแก้ว แผงมิดฟิลด์ ชลวิทย์ จะประสานงานร่วมกับ เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์ ที่ลงตัวจริงต่อเนื่อง ขณะที่แนวรุกใช้ นุรูล และ อาร์โนลด์ ซูว์ โดยมี เอลสัน ฮอย ดาวซัลโวทีมตอนนี้ (4 ประตู) ยืนคู่กับ คาร์ลอส เนโต้ เข้าทำสกอร์

“มังกรแดนใต้” ฟอร์มยังไม่ดี เตะในลีก 8 นัด แพ้ไป 3 เกมแล้ว โดยมาจากเกมเยือนทั้งหมด ล่าสุดบุกพ่ายแพร่ถึง 0-3 แต่เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ซึ่งผลงานยังดี เตะสี่นัดทุกรายการไม่แพ้ใครที่นี่ (ชนะ 3 เสมอ 1) การจัดทัพรับเชียงใหม่ในนัดนี้ กองหลังมี ธีรณัฐ เริงสมุทร ยืนคู่กับ เนโต้ ส่วนแบ็กซ้ายกัปตันอดิศักดิ์ ฝั่งขวาใช้นิราศ แผงมิดฟิลด์มี อดิศร หนูนารถ คุมจังหวะ ร่วมด้วย เคนโตะ นางาซากิ, นวมินทร์ ชัยประเสริฐ ขณะที่แดนหน้านำโดย มารันเยา กับ คริสแลน เอนริเก้

ฮิมสนามฟันธง: จ๊างเผือด อิด

วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 67
ตราด เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี
สนามกีฬากลาง จ.ตราด เวลา 20.00 น.

-เจอกันในลีกรอง 8 ครั้ง (รวมเพลย์ออฟแย่งเลื่อนชั้น) ลำปางยังไม่เคยเอาชนะตราดได้เลย เป็นการเสมอ 5 แพ้ 3
-เจอกันที่นี่หนล่าสุดคือ รอบเพลย์ออฟ ซีซั่น 2021/22 ลำปางบุกเสมอ 3-3 ทำให้พวกเขาได้เลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก (นัดแรก 2-2)
-นับเฉพาะที่บ้านตราด 4 ครั้ง ลำปางบุกมาเสมอ 2 แพ้ 2
-คู่นี้ไม่เคยจบด้วย 0-0 ตลอดแปดครั้งที่พบกัน โดยลำปางยิงตราดได้ทุกครั้ง และเสียประตูทั้งแปดครั้ง เช่นกัน

บทวิเคราะห์: “รถม้ามรกต” กลับมาสะกดชัยชนะได้แล้ว หลังแพ้ในลีกมาสามเกมรวด ซึ่งหากนับบอลถ้วยด้วย ถือว่าพวกเขาชนะติดกันสองเกมหลังสุด สิ่งที่ต้องแก้ตอนนี้คือเกมรับ เนื่องจากเสียประตูตลอด 6 นัดในทุกรายการ แต่ออกนอกบ้านมา 5 นัด ซัดได้ทุกเกม การจัดทัพเยือนตราดนัดนี้ รักษ์พงศ์ ลงยืนหลังคู่ อเล็กซ์ ฟลาวิโอ แบ็กซ้ายสุประวีณ์ ขวาณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี แดนกลางมี สหรัฐ คุมเกมร่วมกับ จิรัฐติกาล พาวิลัย (ที่รองเท้าหายแต่ได้คืนแล้ว ) ส่วนแนวรุกฝากความหวังที่ ไคโอ และ จูดิวาน เช่นเคย

“ช้างขาวจ้าวเกาะ” ผลงานไม่ดีนัก แพ้มาสองเกมติด ทำให้พ่ายไปแล้วถึง 4 จาก 8 นัดในลีก โดยพวกเขาแพ้ในบ้านมาสองนัดรวดต่อทีมล้านนา (แพร่, เชียงใหม่) การจัดตัวในเกมนี้ ซึ่งถือเป็นนัดแรกของโค้ชคนใหม่ สมชาย มากมูล ที่จะได้เจอทีมเก่า ทศพร ยืนเฝ้าเสา สี่แนวรับคนไทยล้วน วันชาติ ยืนคู่ ชลิตพงศ์ ขวาจิระพงศ์ ซ้ายพิทักษชัย แดนกลาง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ เชื่อมเกมร่วมกับ พรปรีชา จารุนัย ส่วนในแดนบนน่าจะจัดเต็มในบ้าน ด้วยการใช้ผู้เล่นต่างชาติ 3 บราซิล ฟิลเลอร์สัน, ธิอาโก้ เอนริเก้ และ ดิเอโก้ ซิลวา รวมไปถึงแนวรุกเกาหลีใต้ อิม แจยุก ขณะที่ สิทธิโชค ภาโส ลงแก้เกมครึ่งหลัง

ฮิมสนามฟันธง: เจอบอลเปลี่ยนโค้ช รถม้ามรกตมีเหนื่อย

เครดิตภาพ FB Thai League 2 – เมืองไทยลีก 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า