ฮิมสนาม News

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ไทยลีก 3 โซนเหนือ Match Day 6

ทีมยอดเยี่ยม ไทยลีก 3 โซนเหนือ ฤดูกาล 2024 วันที่ 19-20 ตุลาคม 2567 | รอบการแข่งขัน 6

Team of the Week | Thai League 3 2024/2025 | North | Matchday 6

แผนการเล่น 3 – 5 – 2

ผู้รักษาประตู

วีรพงษ์ หลาบขาว (ทีพีเอฟ อุตรดิตถ์ เอฟซี)

ถือว่าเป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยม หลังจากช่วงต้นฤดูกาลพักรักษาตัวไปหลายนัด เมื่อได้มีโอกาสคืนสนามก็โชว์ฟอร์มหนึบ ช่วยป้องกันประตูไม่ให้ทีมเสียประตูมาสองนัดติด นัดที่ผ่านมาแม้สภาพสนามที่ไม่เป็นใจเนื่องจากฝนตก แต่นายด่านร่างใหญ่คนนี้ก็ไม่ได้แสดงข้อผิดพลาดให้เห็น ยังทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีบกพร่อง

เซ็นเตอร์

กุลวัสส์ สีแล (ทีพีเอฟ อุตรดิตถ์ เอฟซี)

เกมที่ผ่านมาอย่างที่ทราบว่าสนามแข่งขันมีปัญหาเนื่องด้วยสภาพฝนที่ตกหนัก ทำให้เกมรับจึงต้องรัดกุมเป็นพิเศษ งานหนักจึงมาตกที่แผงหลัง ซึ่งเกมที่ผ่านมา “ดาบหักพิฆาต” ขาดปราการหลังจอทมเก๋าอย่าง อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่ แต่แข้งรายนี้ก็มาทำหน้าที่ทดแทนได้เป็นอย่างดีตลอดเกมการแข่งขัน เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลย

เซ็นเตอร์

อรรถพล กันหนู (แม่โจ้ ยูไนเต็ด)

โดดเด่นทั้งเกมรุกและเกมรับ แทบไม่น่าเชื่อว่าก่อนหน้านี้จะไม่ได้เล่นในตำแหน่งกองหลังมาก่อน ด้วยประสบการณ์และความสามารถทำให้สามารถปรับตัวได้ไม่ยาก นับตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดปัจจุบันก็ยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่เสมอ เป็นความหวังให้กับทีมให้รู้สึกว่าปลอดภัยในเกมรับ เกมรุกด้วยความที่เคยเป็นตัวบุกมาก่อนการทำประตูก็มักจะมีให้เห็นเช่นนัดที่ผ่านมา

เซ็นเตอร์

ชินดนัย วงษ์ประเสริฐ (ชาติตระการ ซิตี้)

นัดที่ผ่านมาถือว่ารับบทหนักพอสมควร เพราะเจ้าบ้านมักจะเน้นเกมบุกในช่วงต้นเกม พยายามเปิดเกมใส่เพื่อจะให้ได้ประตู แต่ก็ไม่สามารถที่จะผ่านปราการหลังจอมแกร่งรายนี้ไปได้ง่ายๆ ด้วยการยืนตำแหน่งที่ฉลาด ใช้การดักทางไม่เน้นความดุดัน แต่เน้นความนิ่งและแน่นอนคอยสกัดทุกลูกที่แนวรุกคู่แข่งพาบอลมาเพื่อไม่ให้เข้าประตู

แบ็คซ้าย

ณัฐสิทธิ์ ชูสาย (พิษณุโลก ยูนิตี้)

ศึกแห่งศักดิ์ศรีงานนี้ถือเป็นงานหนัก แต่แข้งริมเส้นฝั่งซ้ายรายนี้ไม่มีหวั่นไหว ยังคงเด็ดขาด แน่นอน หนักแน่น ในทุกจังหวะเข้าคอยป้องกันเกมรับ การเติมเกมรุกก็ดูดีไม่มีที่ติ คอยเปิดบอลจากทางริมเส้น คอยลากเลื้อยเข้าไปหน้าประตู เพื่อช่วยทำเกมบุกให้กับทีมเสมอ ยังคงครบเครื่องเหมือนเดิม

แบ็คขวา

พิษณุศักดิ์ ชื่นบัวอินทร์ (เชียงใหม่ เอฟซี)

ยังคงความเป็นนักเตะเท้าชั่งทองเหมือนเดิม ไม่ว่าจะนัดไหนการวางบอล การเปิดลูกนิ่งที่เฉียบคม  เมื่อลูกออกจากเท้าทุกครั้งมีลุ้นทุกครั้งว่า ไม่เข้าประตูก็จะถึงตัวแนวรุกที่จะเข้าทำประตู การคุมเกมริมเส้นก็ทำได้ดีไม่ยอมปล่อยผ่าน ไล่ตามติดตัดเกมเติมเกม ใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งเกมรุกและรับ

กองกลาง

เจษฎากร นวลทิม (ชาติตระการ ซิตี้)

ยังคงเป็นหัวใจหลักของทีมที่จะขาดไม่ได้เลย เพราะเป็นเหมือนตัวขับเคลื่อนในการสร้างเกมรุกด้วยความรวดเร็วว่องไวในการพาบอลลากเลื้อย เห็นจ่ายเห็นฝากแล้วหาพื้นที่ไปรับบอลก่อนจะพาบอลเข้าหาจังหวะทำประตู หากประกบไว้ไม่ดีรับรองว่ามีเสียประตูแน่นอนเหมือนนัดที่ผ่านมา ที่เจ้าตัวหาจังหวะยิงได้อย่างเฉียบขาด

กองกลาง

วีรภัทร มีกำไร (เขลางค์ ยูไนเต็ด)

นัดที่ผ่านมาอาจจะได้ลงเล่นไม่เต็มเกม แต่ช่วงเวลากว่า 70 นาทีในสนามถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว คอยเป็นตัวเก็บบอล เปิดบอล ทำเกมรุกหาจังหวะเข้าทำเองบ้าง เปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมบ้าง หลายครั้งหลายจังหวะที่มีการทำประตูเกิดขึ้นก็มาจากห้องเครื่องรายนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในสนามกี่นาทีก็ทำหน้าที่ดีที่สุดเสมอ

กองกลาง

ดิอาร์ร่า จูเนียร์ อาบูบาการ์ (พิษณุโลก ยูนิตี้)

ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของโค้ชไก่ชนองค์ดำ ที่ส่งแข้งนอกผิวสีรายนี้ลงมาในช่วงท้ายเกม และก็ไม่ทำให้ทีมผิดหวัง ลงมาทั้งยิงทั้งจ่าย เรียกว่าสามประตูที่ได้มานักเตะคนนี้ถือว่ามีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก อาจจะได้ลงเล่นไม่เต็มเวลาแต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา งานนี้เรียกว่าถูกที่ถูกเวลา

กองหน้า

เมธัส กาจารี (เขลางค์ ยูไนเต็ด)

กลับมาแผลงฤทธิ์ได้อีกครั้ง ในนัดที่ผ่านมาลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าก็มีโอกาสได้ทำประตูจากลูกนิ่งสุดสวย แล้วก็มาสลับสับเปลี่ยนเล่นกองกลางก็แทงบอลสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมยิงปิดท้ายย้ำชัยชนะเรียกได้ว่ามีความพร้อมที่จะเล่นในทุกตำแหน่งจริงๆ สมแล้วที่ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมและทำหน้าที่ตลอดเกม

กองหน้า

กุลบุรุษ สวนเศรษฐ (พิษณุโลก ยูนิตี้)

อีกหนึ่งศูนย์หน้าที่เงียบหายไปอยู่พักใหญ่ ตอนนี้กลับมาเรียกความมั่นใจอีกครั้งหลังจากมาซัดประตูย้ำชัยช่วงท้ายเกมของนัดที่ผ่านมา ก็ยังมีความน่ากลัวแบบที่ใครจะประมาทไม่ได้ อย่ามองข้ามเป็นอันขาดสำหรับผู้เล่นคนนี้ หากลูกเข้าทางปืนเมื่อไหร่เป็นอันว่ายิงเมื่อนั้น นอกจากนี้ยังมีลูกขยันช่วยไล่บอลในเกมรับอีกต่างหาก

ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม

กัมปนาท พะนา (พิษณุโลก ยูนิตี้)

กุนซือใหม่ถอดด้ามดีกรีไม่ธรรมดารายนี้ ประเดิมคุมทีมนัดแรกก็เจอศึกหนัก ศึกแห่งศักดิ์ศรี “สองแควดาร์บี้แมตซ์” ก็ถือเป็นการรับน้องด้วยความท้าทาย แต่แล้วก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถได้ประจักษ์แก่สายตาหลายๆ คนว่าทำได้ ใครจะไปคิดว่าจะมีการทำประตูในช่วงเกือบหมดเวลาถึง 3 ประตู และแต่ละประตูก็มาจากนักเตะที่ถูกส่งลงไปเล่นในครึ่งเวลาหลัง ทั้งยิงทั้งเปิดต้องติดตามกันยาวๆ ต่อไป

ขอบคุณภาพจาก: อุตรดิตถ์ เอฟซี, แม่โจ้ ยูไนเต็ด, ชาติตระการ ซิตี้, พิษณุโลก ยูนิตี้, เขลางค์ ยูไนเต็ด

moomay